Dừ trù chi phí phát sinh khi tổ chức đám cưới

Dự trù chi phí đám cưới là công việc không hề đơn giản bởi vì mỗi khi mua sắm và chuẩn bị hay làm việc với nhà cung cấp, khoản tiền dự định chi lại không giống thực tế. Bạn muốn giữ vững ngân sách cưới đã đề ra, cô dâu chú rể phải tập trung vào các công việc ưu tiên, bỏ qua khoản chi phí không cần thiết.

1. Tập trung vào ý nghĩa đám cưới

Đám cưới không phải là ngày đánh dấu việc bạn tiêu bao nhiêu tiền cho tiệc cưới, cho váy áo, trang trí hay những thứ xa xỉ khác... mà ngày cưới là dịp thể hiện niềm hạnh phúc của cô dâu chú rể và cũng là thời điểm thông báo chính thức tới họ hàng hai bên bốn bề, bạn bè về mối quan hệ mới mẻ của hai người. Các cô dâu chú rể nên xác định rõ ý nghĩa này để không vung tay chi nhiều tiền chỉ để tổ chức cưới xa hoa mà mất đi sự gắn kết của gia đình, bạn bè.

2. Bí quyết quan trọng: xác định những ưu tiên hàng đầu

Trước khi bắt đầu định mua bất cứ phụ kiện gì cho đám cưới, cô dâu chú rể nên tìm ra vấn đề riêng mà hai người ưu tiên và muốn đầu tư kinh phí nhất. Sau khi đã có danh sách   chi tiết quan trọng nhất đám cưới, hai người sẽ cùng thảo luận, phân tích từng chi tiết để xác định có cần chi "mạnh tay" cho các vấn đề đó không. Cô dâu chú rể chỉ nên chọn  phần quan trọng nhất, ví dụ lễ ăn hỏi, tiệc cưới, ảnh cưới... để dồn tiền cho các khoản này.

Lúc đó, bạn cần kiên quyết bỏ qua hoặc cắt giảm chi phí tối đa trong các khoản khác như trang trí đám cưới, hoa, váy áo... Với những phần không phải trọng tâm, cô dâu chú rể nên chọn những dịch vụ hạng trung bình, vừa phải và hợp với túi tiền. Các đôi uyên ương cần nhớ, chỉ chi tiền cho những thứ không thể thiếu trong đám cưới, không nên sa đà vào các khoản trang trí hay chi phí không cần thiết khác.

kiem soat chi phi ngay cuoi, cuoi hoi viet nam, ao cuoi, anh cuoi, tap chi cuoi, ke hoach cuoi, kinh nghiem chung,

Nhờ bạn bè giúp đỡ trong các công việc ngày cưới như trang điểm, váy cưới, trang trí cũng là cách giảm chi phí và phòng trừ phát sinh. Ảnh: GWS.

3. Đưa ra ngân sách tối đa và chỉ chi 70% trong số đó

Khi đã có phần việc ưu tiên, cô dâu và chú rể cần gạch đầu dòng ra những khoản chi cụ thể cho từng công việc. Hai người nên đề ra khả năng chi trả của mình, sau đó giảm xuống khi thực hiện trong thực tế. Ví dụ bạn có thể bỏ 20 triệu đồng cho ảnh cưới, nhưng hãy chọn những gói chụp ảnh giá từ 5- 7 triệu đồng hoặc bạn có khả năng trả 60 triệu đồng cho toàn bộ tiệc cưới nhưng khi đi đặt nhà hàng, bạn nên đặt tiệc sao cho chỉ tiêu tốn khoảng 50 triệu đồng.

Những khoản chi phí thừa này sẽ là chiếc phao cho bạn khi các khoản chi khác tăng lên. Các chuyên gia tổ chức tiệc cưới ở cả nước ngoài và Việt Nam đều khuyên rằng, khi mua sắm, đặt dịch vụ cho đám cưới, cô dâu chú rể nên giảm ngân sách xuống 10% so với con số ban đầu, không bao nên dùng tất cả số tiền mình có, vì nếu có trường hợp phát sinh, bạn sẽ không có khoản nào khác bù vào.

4. Làm tất cả những việc có thể tự làm hoặc nhờ bạn bè người thân giúp đỡ

Thay vì mất thêm tiền đi thuê dịch vụ , cô dâu chú rể có thể tận dụng chính khả năng của mình hoặc bố mẹ. Ví dụ, chú rể có thể tự thiết kế phông, thiết kế thiệp cưới... còn cô dâu sẽ đảm nhận trách nhiệm cắm hoa, trang trí đơn giản cho lễ ăn hỏi, lễ cưới... Việc tự chuẩn bị đám cưới sẽ rẻ hơn nhiều so với thuê dịch vụ ngoài. Ngoài ra, một lợi ích không thể mua được khi tự lo liệu đám cưới, đó là bạn sẽ có nhiều kỷ niệm hơn, cả cô dâu và chú rể còn gắn bó, hiểu nhau hơn khi cùng nhau trải qua các công việc chuẩn bị.

>>> các bạn có thể xem thêm thiệp cưới ý tưởng